[Lưu Ý] Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 07-12-2023 - Lượt xem: 133

Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không? là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm tại 87 Thành Thái, P. 14, Quận 10, Thành Phố TP.HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải thích kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân nắm rõ hơn về Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không? từ đó mọi người có thể nắm rõ thông tin và có biện pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và khám, chữa trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không? để phục vụ người bị bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không? đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người mắc bệnh, sau đó đưa ra tư vấn bổ ích cho người mắc bệnh.

Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không?

  “Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không” là câu hỏi mà những người không may gặp phải hiện tượng này thường đặt ra khi nghe nói về công dụng của mật ong trong việc cải thiện hiện tượng chốc mép trên cơ thể.

  Đây là một bệnh lý da liễu mang tính truyền nhiễm cho cộng đồng cũng như hay thấy nhất chính là ở trẻ nhỏ. Khi mắc phải, người bị mắc bệnh có thể trở nên trăn trở do các tác động tới vẻ ngoài của bệnh lý.

  Nếu bạn cũng đang gặp phải một số nghi vấn trong việc tìm hiểu nguyên nhân và phương thức trị liệu hiệu quả cho hiện tượng này, thì hãy cùng tham khảo các kiến thức sau đây để biết rõ hơn với bệnh lý.

Bệnh chốc mép là gì?

  Chốc mép hay còn gọi là lở mép, bệnh lý này có tên tiếng anh là angular cheilitis, là một tình trạng bất thường thấy tại một hay hai bên mép miệng, khiến cho các vị trí này có triệu chứng bị nứt cũng như đau do viêm.

  Hiện tượng này có thể diễn ra trong một vài ngày hoặc lâu hơn do mắc bệnh, xảy ra với mọi lứa tuổi kể cả trẻ sơ sinh.

  Chốc mép thường chỉ xuất hiện ở nơi mép miệng, gây đau đớn và khiến cho bệnh nhân cảm nhận cực kỳ khó chịu với trường hợp nổi những vết đỏ nhẹ cho tới khi chúng phát triển thành những mụn nước phồng rộp và khi tróc vảy thì gây ra chảy máu. Các biểu hiện có thể kèm theo gồm: Sưng đỏ, có mụn nước; Ngứa, đau, chảy máu; Da trở nên thô và sần sùi, nổi lên một số mảnh vảy...

Nguyên nhân và yếu tố gia tăng tình trạng chốc mép

  Hầu hết các tình trạng phải mắc phải đều lành tính và có thể kiểm soát bằng thuốc hay những biện pháp chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên, nếu như điều trị không đúng lúc và đúng nguyên nhân, chốc mép có thể chuyển biến phức tạp tồi tệ và khiến cho ở tại vùng da viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

  Có rất nhiều tác nhân đưa tới hiện tượng chốc mép, nhưng thường thấy nhất là do virút và thứ hai là do nấm bệnh. Cả hai đều làm cho người mắc bệnh xảy ra hiện tượng loét ở mép trông gần giống bệnh mụn rộp sinh dục gây nên bởi herpes nhưng thực tế chúng lại khác nhau.

  Khi nước bọt bị đọng lại ở ở vùng mép quá lâu, sẽ làm khu vực này trở nên ẩm ướt. Đến lúc chúng bay hơi, ở tại vùng da ở đây sẽ bị khô cũng như trở nên kích ứng. Khi đó, không ít người sẽ có thói quen liếm môi với mục đích tăng độ ẩm cho môi và giảm cảm giác khô miệng, nhưng chính hành động này lại làm cho họ dễ xảy ra hiện tượng chốc mép hoặc khiến cho bệnh tình trở nên nặng hơn.

  Còn mẫu nấm thường dẫn đến hiện tượng này chính là nấm Candida albicans. Chúng có mặt tại khắp mọi nơi, đợi đến khi thể trạng của cơ thể bị sụt giảm, chúng sẽ có thời cơ phát ra và gây viêm tại ở tại vùng khoé miệng. Mặt khác, tụ cầu khuẩn cũng có khả năng gây nên hiện tượng này.

  Việc thiếu hụt vitamin B có là một lý do điển hình khác đưa đến chốc mép. Khi đó, cùng với vết nứt ở tại vùng mép thì người bị bệnh còn có thể bị đau ở lưỡi. Lý do mà họ bị thiếu hụt vitamin là do ăn không đủ những mẫu hoa quả, rau củ và thực phẩm nguyên cám.

  Ngoài ra, người bị bệnh có thể bị tăng nguy cơ mắc phải chốc mép bởi các yếu tố như:

  ✱Nước bọt thường đọng lại tại mép: Chủ yếu ở người có thói quen liếm môi và bị nấm miệng tại những đối tượng như trẻ sơ sinh, người lớn tuổi, người bệnh tiểu đường hoặc sử dụng corticosteroid toàn thân, kháng sinh.

  ✱Miễn dịch yếu: Người mắc bệnh HIV, đang thực hiện liệu trình hóa chữa trị hoặc dùng một số dòng thuốc ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

  ✱Di truyền: Những người tồn ở những nghi vấn do di truyền như hội chứng Down cũng có thể làm tăng tỉ lệ bị lở mép.

  ✱Vấn đề dinh dưỡng: Bị thiếu máu hoặc thường xuyên ăn uống thiếu dinh dưỡng đều có thể khiến cơ thể dễ bị nhiễm bệnh hơn.

  ✱Dùng thuốc: Người bệnh đang sử dụng những mẫu thuốc như isotretinoin để điều trị mụn trứng cá hay acitretin để chữa trị vảy nến.

  ✱Những người bị nhiễm virút hoặc mắc một số bệnh viêm nhiễm ở trong cũng như gần miệng, bị nhiễm nấm Candida.

  ✱Cùng với đó, một số người đang trong trường hợp đeo răng giả, hở miệng, người gặp câu hỏi về nướu cũng như miệng, người có cơ địa khô môi cũng như dễ nứt hoặc da nhạy cảm cũng có khả năng mắc phải bệnh chốc mép rất cao.

Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không?

  Mật ong trước giờ vẫn được xếp vào hàng ngũ thần dược sử dụng để chuyên trị liệu các thương tổn tại con đường tiêu hóa.

  Đối với hiện tượng chốc mép, người bệnh có thể dùng mật ong để cải thiện thông qua việc sử dụng chuối chín ăn cùng với mật ong nguyên chất, lúc đó người mắc bệnh sẽ lập tức cảm giác thoải mái hơn. Hoặc bệnh nhân cũng có thể dùng hỗn hợp mật ong với chuối chín bôi thẳng lên vị trí bị loét tại mép miệng.

  Tuy nhiên, đây chỉ là phương thức chỉ nên áp dụng lúc vệt loét nằm ngay ở niêm mạc miệng hay tại mép, còn ở các vị trí bên ngoài da khác thì có thể dẫn đến cảm thấy khó chịu vì chúng cũng tương đối ngọt và có độ dính, nếu phụ nữ không may vướng phải tóc thì cũng sẽ gây ra không ít phiền toái.

  Mặt khác, mọi người có thể tham khảo các gợi ý về những phương pháp khác để cải thiện hiện tượng như:

  - Ăn sữa chua:

  Đây cũng là một thực phẩm mà chúng ta vẫn thường dùng trong những bữa ăn. Bên trong sữa chua, có chứa vô vàn lợi khuẩn giúp mang đến khả năng cải thiện tình trạng nhiễm trùng một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, việc ăn chúng mỗi ngày còn giúp người bị bệnh tăng độ ẩm trên môi, giúp khắc phục tình trạng chốc mép vô cùng nhanh chóng.

  - Bổ sung vitamin B2:

  Người sử dụng có thể bổ sung một lượng vitamin B2 vào cơ thể mỗi ngày thông qua dạng viên nén dùng để uống hay dạng siro. Tuy nhiên, tốt nhất là vẫn nên dùng nguồn vitamin B2 tới một số mẫu rau xanh như xà lách, rau bina, súp lơ…

  - Uống nước ép nha đam:

  Nha đam có tác dụng đặc hiệu cho hiện tượng lở miệng nhờ vào các gel chứa bên trong cây, chúng có bao hàm nhiều dưỡng chất có lợi giúp làm giảm trường hợp viêm nhiễm. Để có thể sử dụng, người bị bệnh mỗi ngày nên sử dụng một ly nước ép nha đam vào khi đang đói là tốt nhất.

  - Dưa leo:

  Khi ăn dưa leo mỗi ngày không chỉ bổ sung được nhiều chất dinh dưỡng, mà còn giúp thanh lọc để cơ thể trở nên tươi mát hơn. Bên cạnh đó, người mắc bệnh có thể sử dụng dưa leo để chà mạnh lên tại vùng bị lở, chúng sẽ giúp người mắc bệnh làm giảm cảm nhận sưng và bị đau một cách nhanh chóng.

  - Thực phẩm chứa chất xơ:

  Các thực phẩm như táo, atiso, lúa mạch, một số dòng đậu, ngũ cốc, bông cải xanh, bột yến mạch, đu đủ, bí ngô…là một số thực phẩm giàu nhiều chất xơ, lúc sử dụng chúng mỗi ngày sẽ giúp làm giảm triệu chứng viêm loét ở miệng một cách hiệu quả.

  Trên đây là các thông tin mà chúng tôi muốn gửi đến quý độc giả qua bài viết “Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không”, hy vọng đã giúp mọi người cải thiện được trường hợp này và khắc phục chúng trong thời gian nhanh chóng nhất.

  Tuy nhiên, lúc áp dụng phương pháp ở nhà nhưng lại không thấy tình trạng có tiến triển tốt hơn mà lại nguy hiểm hơn, thì nên sớm tìm đến sự giúp đỡ từ người có chuyên môn da liễu vì đó có thể không phải chốc mép gây ra bởi lý do thông thường. Khi đó, người mắc bệnh vui lòng để lại gọi đến Đường Dây Nóng hoặc để lại lời nhắn ở LINK CHAT, chúng tôi sẽ mau chóng liên hệ lại để trao đổi thêm với bạn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được sở y tế cho phép hoạt động)

Điện thoại hỗ trợ không tốn phí: 02873070666

Giải thích trực tuyến bấm >> TƯ VẤN KHÔNG MẤT PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng tới mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không? của người bị bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám chữa trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí điều trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không?, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi cũng như áp dụng một số kỹ thuật chữa trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người mắc bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người bị mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không? là do:

✓ Thăm khám trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám trị liệu bệnh logic, tư vấn Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không? miễn phí và chuyên nghiệp, người bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị liệu bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng các kiến thức chuyên môn về Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không? từ đó tư vấn chính xác cách thức kiểm tra chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với cách thức điều trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra trị liệu bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các phương pháp trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín thăm khám chữa bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Bị chốc mép bôi mật ong có hiệu quả không? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám chữa trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch chi tiết, có hóa đơn chi tiết cho người bệnh, các dược sĩ trực tiếp trao đổi với người bị bệnh trước lúc tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.